ประวัติ “สุชาดา แทนทรัพย์” เลขานุการป้ายแดง รมว.อุดมศึกษาฯ

ประวัติ สุชาดา แทนทรัพย์

สุชาดา แทนทรัพย์ หรือ “ไอเดียร์” เกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2535 ปัจจุบันอายุ 30 ปี เป็นบุตรสาวของสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.จังหวัดชัยภูมิ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) สุชาดาเติบโตมาในครอบครัวนักการเมือง ทำให้เธอซึมซับวิถีการทำงานเพื่อประชาชนตั้งแต่วัยเยาว์

การศึกษาและประวัติการทำงาน ไอเดียร์ สุชาดา แทนทรัพย์

ไอเดียร์ สุชาดา แทนทรัพย์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา และได้รับปริญญาตรีจาก Sirindhorn International Institute of Technology (SIIT) ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ จากนั้นศึกษาต่อระดับปริญญาโทในสาขา Master of Real Estate, Finance ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันเธอกำลังศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขา Criminology and Criminal Justice ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ไอเดียร์ สุชาดา เคยดำรงตำแหน่งโฆษกประจำกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ในด้านการบริหารจัดการงานภาครัฐอย่างมาก

เส้นทางการเมือง

ไอเดียร์ สุชาดา แทนทรัพย์

สุชาดา เริ่มเส้นทางการเมืองในช่วงการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 โดยเข้าร่วมการหาเสียงกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในกลุ่ม New Dem ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ขณะที่บิดาของเธอลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในเขต 3 จังหวัดชัยภูมิ

ไอเดียร์ สุชาดา มีความตั้งใจในการพัฒนาพื้นที่บ้านเกิด มุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในด้านต่าง ๆ เช่น การคมนาคม การศึกษา และการรักษาสิ่งแวดล้อม

บทบาทไอเดียร์ สุชาดา ในฐานะเลขานุการ รมว.อุดมศึกษาฯ

ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลาย สุชาดาได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ไอเดียร์ สุชาดา มุ่งมั่นที่จะเป็นปากเสียงให้กับประชาชน โดยเชื่อว่าการพัฒนาประเทศเริ่มต้นจากหน่วยเล็ก ๆ อย่างครอบครัวและชุมชน การเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญในเส้นทางการเมืองของสุชาดา ซึ่งต้องติดตามว่าความมุ่งมั่นของเธอจะนำไปสู่ความสำเร็จในบทบาทนี้อย่างไร

You Might Also Like